52 thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng thực hiện trên môi trường điện tử 2025

Mục lục

    Bộ Quốc phòng ban hành Quyết định 2154/QĐ-BQP công bố 52 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực được thực hiện trên môi trường điện tử trong năm 2025.

    52 thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng điện tử được công bố theo Quyết định 2154/QĐ-BQP ngày 20/5/2025. Đây là bước tiến quan trọng trong tiến trình cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số của Bộ Quốc phòng, nhằm phục vụ hiệu quả người dân, doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực quân sự.

    Bộ Quốc phòng công bố 52 thủ tục hành chính điện tử trong năm 2025

    Theo Quyết định 2154/QĐ-BQP, 52 thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng điện tử được thực hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như:

    • Mật mã dân sự

    • Báo chí quốc phòng

    • Biên giới – cửa khẩu

    • Vật liệu nổ công nghiệp

    • Vùng trời – hàng không

    • Công nghệ thông tin

    Trong đó, phần lớn là thủ tục mức độ toàn trình, thực hiện từ nộp hồ sơ đến nhận kết quả hoàn toàn online.

    Công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện trên môi trường điện tử thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Quốc phòng năm 2025.

    Danh sách chi tiết 52 thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng điện tử

     Lĩnh vực mật mã dân sự

    Bao gồm 5 thủ tục cấp, gia hạn, cấp lại, sửa đổi Giấy phép kinh doanh sản phẩm mật mã dân sự và thủ tục xuất nhập khẩu.

     Báo chí quốc phòng

    Gồm 3 thủ tục chấp thuận phóng viên nước ngoài hoạt động trong các đơn vị quân đội.

    Quản lý biên giới và cửa khẩu

    Có đến 15 thủ tục biên phòng điện tử như:

    • Tàu thuyền Việt Nam/nước ngoài xuất nhập cảnh;

    • Cấp tài khoản truy cập Cổng biên phòng điện tử;

    • Thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu đất liền và cảng biển.

    Vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ

    Gồm 11 thủ tục cấp phép, huấn luyện, vận chuyển, điều chỉnh hoặc cấp lại giấy phép sử dụng vật liệu nổ.

    Vùng trời – hàng không

    Gồm 18 thủ tục như:

    • Cấp phép bay, mở – đóng sân bay chuyên dùng;

    • Xin chấp thuận độ cao công trình;

    • Cấp phép thử nghiệm thiết bị bay không người lái.

    Công nghệ thông tin

    Gồm 1 thủ tục: in, thiết lập trang/cổng thông tin điện tử của Bộ Quốc phòng (mức độ một phần).

    Ý nghĩa của việc triển khai 52 thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng điện tử

    Việc thực hiện 52 thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng điện tử góp phần:

    Tăng minh bạch, rút ngắn thời gian xử lý
    Tiết kiệm chi phí, nguồn lực hành chính
    Gắn với chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06
    Phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, đơn vị quân đội

    Khuyến nghị dành cho cá nhân và tổ chức

    Người dân và doanh nghiệp nên chủ động:

    • Tra cứu danh sách 52 thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng điện tử trên Cổng dịch vụ công;

    • Đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ đúng quy trình;

    • Theo dõi thông báo từ Cổng TTĐT của Bộ Quốc phòng để nắm lịch tiếp nhận – xử lý.

    Kết luận

    Việc công bố 52 thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng điện tử năm 2025 thể hiện quyết tâm cải cách hành chính mạnh mẽ, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhà nước trong lĩnh vực quân sự. Các tổ chức, cá nhân liên quan cần chủ động khai thác để tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo hiệu quả công việc.


    CÔNG TY LUẬT TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN NEW & NEW

    Địa chỉ trụ sở chính: 3A Đồng Nai, Phường 2, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Tổng đài tư vấn: 090.180.6668

    Email: info@newlawfirm.com.vn

    Website:https://newlawfirm.com.vn/


    Tin liên quan